Cách làm cóc dầm bò khô chua cay, ngon mê ly

Với những tín đồ ăn vặt chắc chắn không thể không biết tới món cóc dầm bò khô ngon mê ly, nhưng bạn có biết cách làm món này lại cực kỳ đơn giản. Chỉ cần bạn biết chọn nguyên liệu ngon và thực theo đúng hướng dẫn cách làm cóc dầm bò khô đúng chuẩn trong bài viết dưới đây là bạn sẽ có được món ăn thơm ngon.

1. Nguyên liệu cần và đủ để làm cóc dầm bò khô

Cóc dầm bò khô là món ăn vặt đã quá quen thuộc với bất cứ ai đã trải qua thời tuổi trẻ. Chắc chẳng có ai không được thưởng thức món ăn này đúng không nào. Tuy nhiên không phải ai cũng biết làm món cóc dầm đặc biệt này đâu bạn. Để hoàn thiện được cách làm cóc dầm bò khô ngon thì bạn cần chú trọng khâu chọn nguyên liệu tươi ngon. Sau đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn chọn được những thực phẩm tươi ngon và đảm bảo.

Món cóc dầm bò khô ngon khó cưỡng

1.a. Lựa chọn cóc ngon và giòn

Đầu tiên quan trọng nhất là cóc để làm cóc dầm phải ngon. Lựa chọn cóc để làm món cóc dầm bò khô thì bạn nên chọn chọn loại cóc bao tử hoặc cóc thường đều được. Tuy nhiên cóc bao tử có vị giòn hơn và đỡ chua hơn cóc thường. Điều này phụ thuộc vào khẩu vị,  sở thích của mỗi người. Khi chọn cóc bao tử bạn cũng nên lựa chọn từng quả thật cẩn thận.

Bạn nên chọn cóc bao tử ngon

Hiện nay sự cạnh tranh thị trường luôn có mặt trái mà người mua hàng không thể lường trước được. Tốt nhất bạn cần xem cẩn thận và thử trước khi mua, không nên chọn quả quéo và quá tin tưởng vào người bán hàng bạn nhé.

1.b. Tiêu chí để chọn thịt bò khô ngon

Bò khô là món ngon đang rất hót trên thị trường. Chính vì vậy mà rất nhiều loại sản phẩm kém chất lượng được bán trôi nổi trên thị trường và không có nguồn gốc rõ ràng. Cách tốt nhất để đảm bảo sức khỏe cho mình và người thân thì bạn hãy tự sơ chế và làm tại nhà món này.

Cách làm thịt bò khô cũng không quá khó. Bạn chỉ cần lựa chọn một miếng thịt bò ngon, rửa sạch rồi thái mỏng dọc theo thớ. Sau đó ướp gia vị đầy đủ và để trong vòng 30 phút. Tiếp đó bạn hãy cho thịt bò vào chảo đặt lên bếp rồi đun nhỏ lửa đến khi miếng thịt khô lại là được. Cuối cùng bạn chỉ cần xé nhỏ là đã được món thịt bò khô ngon và an toàn.

1.c. Gia vị

Gia vị cần để tăng độ ngon và đậm đà của món cóc dầm bò khô  này là gì bạn có biết không? Đó chính là muối Tây Ninh. Một loại muối rất được ưa chuộng hiện nay và đặc biệt nó rất hợp với món cóc dầm của bạn. Rất thuận tiện, không mất quá nhiều thời gian để sơ chế.

Bạn  chỉ mất thời gian đi siêu thị và lựa chọn đúng loại muối này là ok rồi. Để tăng độ đậm đà cho món ăn này, bạn cũng nên chuẩn bị thêm một ít nước mắm và một ít đường. Nó sẽ tạo cảm giác đậm đà hơn cho món ăn của bạn.

Cách làm món cóc dầm bò khô

2. Cách làm cóc dầm bò khô ngon và hấp dẫn.

Bước 1 : Trộn nước mắm với đường rồi sau đó mang đi đun sôi để làm nước trộn

Bước 2 : Rửa sạch cóc, gọt vỏ và sau đó chia cóc thành từng lát mỏng hoặc thành từng múi nhỏ tùy theo cách ăn

Bước 3 : Lấy một ít nước đá để ngâm cóc làm cóc bớt chua và tăng độ giòn cho cóc,nếu dùng cóc bao tử thì có thể bỏ qua bước này vì cóc bao tử là cóc non nên độ chua ít và cũng giòn hơn.

Bước 4 : Vớt cóc ra cho ráo sau đó trộn đều cóc với nước trộn đã làm đã bước 1 sau đó để nguyên trong hộp khoảng 10 đến 15 phút hoặc có thể để vào trong tủ lạnh để món ăn ngon hơn.

Món cóc dầm bò khô đã hoàn thành

Bước 5 : Trước khi ăn thì cho thêm thịt bò khô vào và trộn lên, khi nào ăn thì mới cho thịt bò khô vào để tránh thịt bò khô chảy nước ra làm cho món ăn mất ngon. Cũng có thể cho thêm ít lạc vào để tăng thêm độ thơm bùi của món ăn.

Với những hướng dẫn trên đây chắc hẳn các bạn đã biết cách làm cóc dầm thịt bò khô thơm ngon. Nếu bạn thấy bài viết hay và hữu ích thì đừng quên chia sẻ để mọi người xung quanh cùng học nấu ăn tham khảo nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *