Lưu ý khi sử dụng hộp giấy kraft đựng thức ăn

Lợi ích của việc dùng hộp giấy Kraft

Việc chuyển dần sang sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường đang là lựa chọn của nhiều người tiêu dùng. Với những lợi ích mà hộp giấy kraft mang lại thì nhiều người không thể bỏ qua vật dụng thu hút này.

Tuy nhiên, khi quyết định dùng hộp giấy kraft để đựng thực phẩm, bạn cũng cần lưu ý một số vấn đề cơ bản. Cùng mình tìm hiểu về những vấn đề liên quan đến loại hộp giấy kraft này nhé!

Lợi ích của việc dùng hộp giấy Kraft

Lợi ích của việc dùng hộp giấy Kraft
Lợi ích của việc dùng hộp giấy Kraft

Trước khi tìm hiểu về những lưu ý sử dụng, cùng điểm qua một số lợi ích của việc dùng hộp giấy nha!

  • Không chứa các chất độc hại: Nguyên liệu của sản phẩm là 100% giấy Kraft. Đây là loại giấy cao cấp và đảm bảo được tính an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng. Nếu quý doanh nghiệp sản xuất theo đúng với quy trình sản xuất được công bố và kiểm định chặt chẽ thì sản phẩm này hoàn toàn không chứa chất độc hại như sản phẩm nhựa hay xốp. Bạn dùng hộp để đựng đồ ăn thì chắc chắn giúp đảm bảo sức khỏe người tiêu dùng hơn hẳn.
  • Hợp vệ sinh và tiện lợi: Hộp đựng giấy Kraft này được thiết kế cực kỳ nhẹ và gọn. Bạn có thể dùng thay thế cho những hộp đựng cơm cồng kềnh. Thiết kế nhỏ gọn nhưng không kém phần lịch sự, bạn có thể đem theo bất kỳ đâu. Đương nhiên là độ vệ sinh của sản phẩm luôn là tối đa vì hộp luôn đi kèm với nắp đậy. Một số loại sẽ có nắp riêng và một số là nắp liền. Tùy theo sở thích bạn lựa chọn loại hộp mong muốn nhé!
  • Giá thành hợp lý: So với nhựa hay xốp thì giá của hộp giấy cũng cực kỳ rẻ. Tại thời điểm bắt đầu nổi của sản phẩm, vì chưa có nhiều doanh nghiệp sản xuất nên giá khá cao. Đó là lý do nhiều người tiêu dùng ngại ngùng khi mua sản phẩm. Với tâm lý “chỉ dùng một lần”, người mua thường sẽ chọn lựa sản phẩm tiết kiệm hơn. Tuy nhiên, sản phẩm ngày càng phổ biến nên việc tìm mua rất dễ và giá cả “giảm siêu sốc” nên đừng quá lo về chi phí nha!
  • Thân thiện với môi trường: Chắc chắn phải kể đến vấn đề an toàn môi trường khi sử dụng hộp đựng giấy Kraft này. Nguyên liệu 100 % thiên nhiên, dễ dàng phân hủy và thời gian phân hủy nhanh nên hộp rất thân thiện với môi trường. Chỉ mất khoảng 3 tháng hơn để sản phẩm có thể phân hủy. Thay vì phải mất thêm chi phí tiêu hủy rác thải như với nhựa xốp mà vẫn chưa đảm bảo tiêu hủy hoàn toàn thì hãy dùng sản phẩm từ giấy. Hộp giấy không ảnh hưởng đến môi trường, không sản sinh chất độc, không gây hại, tích trữ độc… như với xốp hay nhựa.
  • Có khả năng giữ nhiệt, hút dầu: Nhiều loại hiện nay được tráng mặt PE để tăng khả năng giữ nhiệt và hút dầu. Tránh cho hộp bị vỡ, rã khi đựng thức ăn bên trong, đặc biệt là các thức wan nước và nóng. Ngoài ra, còn giúp đảm bảo chất lượng món ăn khi vận chuyển. Hộp cực kỳ cứng cáp nên bạn yên tâm về dạng hộp khi vận chuyển nha.
  • Hỗ trợ tạo thương hiệu riêng: Bạn có thể tiến hành in logo sản phẩm lên trên bao bì để thực hiện như một hình thức quảng bá sản phẩm. Đây cũng là một cách tạo thương hiệu riêng mà bạn có thể ứng dụng nhé!

Với những lợi ích mà ECOESHOP kể trên, chắc hẳn việc lựa chọn sản phẩm hộp giấy Kraft an toàn hơn so với nhựa xốp rồi phải không? Tuy nhiên, khi sử dụng, bạn vẫn phải tuân thủ một số lưu ý sau để có chất lượng trải nghiệm tốt nhất.

Lưu ý khi sử dụng hộp giấy Kraft đựng thức ăn

Nguyên liệu dễ bị nấm mốc 

Nguyên liệu của hộp dễ bị nấm mốc
Nguyên liệu của hộp dễ bị nấm mốc

Vì nguyên liệu của hộp bằng giấy nên nếu không được bảo quản ở nơi khô ráo, thoáng mát thì giấy sẽ dễ bị chuyển màu, có hiện tượng nấm mốc. Điều này ảnh hưởng tối đa đến chất lượng sản phẩm và chắc chắn không thể sử dụng được nữa. 

Do đó, khi sử dụng sản phẩm và mua sản phẩm với số lượng lớn để trữ dùng dần, bạn nên cất giữ ở nơi khô ráo và thoáng mát. Tránh để sản phẩm tiếp xúc với nước hoặc để gần những nơi có độ ẩm cao. Điều này sẽ hạn chế tình trạng ẩm mốc làm ảnh hưởng đến chất lượng hộp Kraft.

Sử dụng loại hộp đựng phù hợp

Lựa chọn loại hộp phù hợp với mục đích
Lựa chọn loại hộp phù hợp với mục đích

Mỗi loại hộp sẽ ứng với một mục đích riêng. Vì vậy, bạn nên xác định cụ thể mục đích sử dụng hộp của bạn là gì. Từ đó đưa ra những lựa chọn phù hợp cho loại đồ đựng bạn nên dùng. Vì mỗi mục đích lại tương ứng với những yêu cầu nhất định. Hãy lựa chọn kỹ sản phẩm phù hợp nhất với bản thân để tránh việc ảnh hưởng tới quá trình sử dụng. Ví dụ, dùng hộp đựng bánh để đựng các loại đồ nước… thì sẽ có hiện tượng rã hộp, ảnh hưởng tới đồ ăn bên trong.

Cân nhắc về số lượng hộp

Cân nhắc về số lượng để tiết kiệm chi phí
Cân nhắc về số lượng để tiết kiệm chi phí

Chỉ nên mua số lượng phù hợp với bản thân. Vì nếu không biết cách bảo quản, bạn dễ gặp trường hợp nấm mốc như ECOESHOP vừa nêu ở trên. Điều này sẽ gây tiêu tốn một khoảng chi phí lớn vô ích. Xác định mục đích và số lượng cần dùng sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí tốt hơn.

Nếu bạn đang cần tìm mua hộp giấy Kraft, hãy liên hệ ngay với ECOESHOP để được hỗ trợ và mua sản phẩm chất lượng nhất. Hy vọng bài viết này giúp bạn hiểu rõ hơn về hộp giấy Kraft và rút ra được những kinh nghiệm cho riêng mình. Hẹn gặp lại các bạn ở những bài viết về sản phẩm tiếp theo!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *