Cách làm trân châu đường đen ngon như ngoài tiệm

Trân châu đường đen là một món ăn vặt gây sốt giới trẻ thời gian gần đây. Món ăn đặc biệt này có thể dùng ăn kèm nhiều loại bánh thơm ngon, hoặc dùng để làm trà món sữa tươi trân châu đường đen cực kỳ thơm béo và dễ gây nghiện. Hôm nay, Ba con cừu sẽ mang đến cho bạn công thức làm loại trân châu hấp dẫn này nhé!

1. Nguyên liệu cần chuẩn bị:

Với một món tưởng chừng rất phức tạp như trân châu đường đen lại bao gồm các nguyên liệu vô cùng dễ tìm kiếm. Bạn chỉ cần dạo quanh một vòng siêu thị là có đầy đủ các nguyên liệu rồi.

  • 110g bột năng
  • 20g bột gạo
  • 5g bột cacao
  • 150ml trà bí đao hoặc nước lọc
  • 200g đường nâu Hàn Quốc (Bạn cũng có thể thay thế bằng đường thốt nốt nhé)

2. Các bước thực hiện:

Các bước thực hiện món trân châu đường đen cũng khá đơn giản. Tuy nhiên, bạn cần chú ý tới bước tạo nhào bột và tạo hình các viên trân châu. Bạn lưu ý, nếu bột chúng ta nhào không được dẻo, bị bở thì có nghĩa là việc nhào bột không đạt. Hơn nữa, trong quá trình nặn các viên trân châu, ta cùng cần thật khéo léo để trân châu được đều và đẹp mắt nhé!

Bước 1: Tạo hình các viên trân châu đường đen

  1. Trước tiên bạn cần đun sôi một nồi nước.
  2. Trong thời gian đun nước, ta cho 100g bột năng, 20g bột gạo và 5g bột cacao vào tô và trộn đều.
  3. Khi nước sôi, ta cho một chút nước sôi vào bột. Sau đó, bạn dùng tay nhào bột, ta nhào bột cho tới khi bột dẻo, không bị dính tay.
  4. Bước kế tiếp, ta tạo hình các viên bột nhỏ bằng kích cỡ viên trân châu thông thường. Trong quá trình nặn bột, ta cho một chút bột lên các viên trân châu  và tiếp tục nặn. Việc thêm bột sẽ giúp các viên trân châu nặn được dễ dàng và đẹp hơn.
Bột đạt yêu cầu là bột dẻo và mịn

Bước 2: Luộc trân châu:

Ta đun sôi nồi nước. Khi nước sôi, ta cho trân châu đã tạo hình vào. Sau đó, ta luộc trân châu thêm 15-20 phút. Cuối cùng, bạn chỉ cần vớt trân châu ra để ráo.

Thời gian luộc trân châu là từ 15-20 phút

Bước 3: Nấu đường đen 

Ta cho vào một chiếc nồi 200g đường phèn cùng với 150ml nước bí đao (hoặc nước lọc). Khi nước đã sôi, ta nấu thêm 10 phút cho đường keo lại.

Kế tiêp, ta pha 10g bột năng vào 10m nước vào khuấy đều.

Cuối cùng, bạn chỉ cần cho phần bột năng và nước lọc vào nồi đường nâu. Ta nấu thêm 1 phút là phần đường đen hoàn thành.

Bạn nấu cho nước sánh lại

Bước 4: Hoàn thành sản phẩm

Ta cho trân châu vào phần đường đen đã nấu và đảo đều, thế là món trâu châu đường đen đã hoàn thành rồi.

Bước 5: Thưởng thức:

Thông thường, trân châu đường đen được sử dụng như một loại pudding cho các loại nước uống và các loại bánh. Chính vì sự thơm ngon mà trân châu đường đen mang đến những món ăn vặt cực kỳ độc đáo và gây sốt thời gian gần đây.

Ta có thể dùng trân châu đường đen làm món sữa tươi trân châu đường đen cực kỳ thơm ngon. Với trân châu đường đen được làm sẵn, ta chỉ cần cho thêm sữa tươi là có một món ăn cực ngon và cực kỳ “bắt trend” rồi nhé!

Ngoài ra, bạn còn có thể thử các món bánh với trân châu đường đen như bánh sữa tươi trân châu đường đen, bánh Flan Pháp sốt trân châu đường đen, hoặc tàu hũ trân châu đường đen. 

Như vậy chúng ta đã đi qua công thức làm món trân châu đường đen, cũng khá đơn giản phải không nào? Hy vọng với bài viết trên đây, bạn sẽ có thêm gợi ý về những món ăn vặt siêu ngon. Chúc bạn thành công và đừng quên để lại bình luận phía dưới nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *